Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

Các tác dụng phụ của thảo mộc

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thuốc thảo dược có thể gây suy thận và tổn thương gan ở một số người tiêu dùng vì chúng chứa các hóa chất độc hại hoặc kim loại nặng, hoặc phản ứng có hại với các loại thuốc khác.

Phát hiện này xuất phát từ một bài báo được công bố trên Tạp chí Y khoa của Úc vào thứ Hai. Các nhà nghiên cứu do Đại học Adelaide dẫn đầu đã xem xét các phát hiện từ 52 nghiên cứu về thuốc thảo dược và độc chất học.


Tác giả chính của bài đánh giá, giáo sư bệnh lý học Roger Byard, cho biết Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu (TGA) nên yêu cầu kiểm tra độc lập các loại thuốc thảo dược trước khi đưa chúng ra thị trường và hành động pháp lý cần được xem xét khi sản phẩm không tuân thủ các quy định. Các sản phẩm cũng cần được giám sát chặt chẽ khi có mặt trên thị trường, ông nói.Đọc thêmRead more

Chính phủ đang thực hiện các phát hiện của một cuộc đánh giá độc lập về quy định thuốc, bao gồm các sản phẩm bổ sung và thay thế. Các hình phạt khắc nghiệt hơn sẽ được áp dụng đối với các nhà sản xuất đưa ra các tuyên bố sai lệch hoặc sai sự thật.

Byard nói: “Các tác dụng phụ độc hại của các loại thuốc thảo dược được sử dụng trong các xã hội truyền thống thường không được báo cáo, và điều này thường được trích dẫn vì sự an toàn của chúng.

“Tuy nhiên, việc thiếu quan sát một cách có hệ thống có nghĩa là ngay cả những phản ứng có hại nghiêm trọng, chẳng hạn như suy thận và tổn thương gan do một số loài thực vật gây ra, vẫn chưa được phát hiện cho đến gần đây.”

Người sử dụng thuốc thảo dược chủ yếu ở Úc là phụ nữ dưới 35 tuổi có trình độ đại học. Nhiều người sử dụng thuốc thảo dược không nói với bác sĩ của họ rằng họ đang sử dụng các chất này vì họ tin rằng chúng là tự nhiên và do đó, không có hại, đồng tác giả của bài báo, giảng viên dược Ian Musgrave, cho biết.

 Các tác dụng phụ và tương tác thuốc được báo cáo đối với các sản phẩm Thảo dược có thể do tạp chất (ví dụ: chất gây dị ứng, phấn hoa và bào tử) hoặc sự thay đổi từng đợt. Aconite: Tim đập nhanh và loạn nhịp tim, hạ huyết áp, buồn nôn, nôn, đau bụng, tê liệt hệ hô hấp, tử vong. Gugulipid: Nhức đầu, buồn nôn, nấc cụt, giảm hiệu quả của các thuốc tim mạch khác bao gồm diltiazem và proranolol.

Bên cạnh những tác dụng phụ như trên thì không thể không nói đến tác dụng rất lớn của các cây dược liệu mà nó đem lại. Nên chúng tôi khuyên bạn, khi sử dụng các loài cây dược liệu, thảo mộc thì nên hỏi ý kiến của bác sỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ưu và nhược điểm của Rèm gỗ và Rèm giả gỗ

Rèm gỗ và Rèm giả gỗ: Loại nào tốt hơn? Vậy là bạn đã quyết định sắm rèm cho ngôi nhà của mình nhưng không biết nên chọn rèm giả gỗ hay gỗ. ...