Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

Cách trồng cây cải bắp dễ dàng tại nhà


1. Trồng bắp cải đúng thời điểm

Một điều quan trọng cần nhớ là bắp cải thích nhiệt độ mát mẻ. Bắp cải sẽ không hình thành đầu mà thay vào đó sẽ tách ra hoặc tách ra nếu tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc sương giá nghiêm trọng. 

Ở những vùng có mùa đông lạnh giá, bắp cải là một vụ xuân và thu. Gieo hạt giống bắp cải trong nhà 8 tuần trước đợt sương giá mùa xuân cuối cùng cho vụ xuân và 14 tuần trước đợt sương giá mùa thu đầu tiên. Hạt nảy mầm sau 4 đến 10 ngày.


2. Trồng bắp cải ở vị trí tốt nhất

Bắp cải ưa đất giàu thoát nước tốt. Sửa đất bằng phân trộn và bột máu giàu nitơ ( tôi thích loại này từ Amazon ) hoặc bột hạt bông ( tôi sử dụng loại này từ Amazon ) trước khi trồng để khuyến khích sự phát triển của lá. 

Chọn một khu vực có đầy đủ ánh nắng mặt trời. Mặc dù bắp cải ưa nhiệt độ mát hơn nhưng cần nhiều nắng để phát triển tốt.

Xem thêm: Tên các loại rau cải dễ trồng tại nhà

3. Cho bắp cải đủ chỗ

Nếu sử dụng hình thức làm vườn theo diện tích vuông, hãy trồng 1 bắp cải cho mỗi ô vuông. Nếu không, các cây cách nhau 12-18 inch tùy thuộc vào giống. 

4. Trồng cây con khỏe mạnh để có bắp cải tốt nhất

Giúp bắp cải có một khởi đầu tốt đẹp - chọn những bắp cải nhỏ và chặt chẽ và tránh những bắp cải mọc dài hoặc quá già. Đừng để cây cấy bị khô hoặc bị dính chậu. Cây con trồng quá muộn có thể không mọc đầu và thay vào đó có thể đâm chồi và ra hoa. Khi trồng, vùi thân xuống ngay dưới bộ lá đầu tiên.

Trên đây là một số mẹo trồng cải bắp mà chúng tôi gửi tới bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ưu và nhược điểm của Rèm gỗ và Rèm giả gỗ

Rèm gỗ và Rèm giả gỗ: Loại nào tốt hơn? Vậy là bạn đã quyết định sắm rèm cho ngôi nhà của mình nhưng không biết nên chọn rèm giả gỗ hay gỗ. ...